Khangthinh.vn

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Top 7 bộ phận xe máy dễ hư hỏng nhất mà bạn nên biết

má phanh, còi xe, hệ thống điện, bugi,... là những bộ phận xe máy dễ hư hỏng nhất mà ít người biết

Khi sử dụng xe máy, dù là bất kỳ loại xe nào, tay ga, côn tay hay xe số. Thì những loại xe này đều có những bộ phận dễ hư hỏng. Chẳng hạn như bugi, còi xe, má phanh,... 

Trong bài viết này, hãy cùng Khang Thịnh tìm hiểu những bộ phận xe máy dễ hư hỏng nhất. Qua đây, bạn sẽ biết cách để bảo vệ xế yêu của mình tốt hơn

Top 7 bộ phận xe máy dễ hư hỏng nhất

Sau đây là những bộ phận của xe máy dễ hư hỏng nhất. Bạn cần kiểm tra kỹ hơn và bảo dưỡng thường xuyên hơn.

Lốp xe

Lốp xe là một trong những bộ phận của xe máy thường xuyên tiếp xúc với mặt đường. Là bộ phận nhanh hao mòn và dễ nứt, thủng, nổ,... đặt biệt là lốp xe máy cũ. Làm mất cân bằng cho người lái, thậm chí có nhiều trường hợp còn ảnh hưởng đến an toàn của người điều khiển.

Bugi

Bugi là bộ phận xe máy dễ bị hỏng hóc nhất mà bạn cần lưu ý. Nếu sau một thời gian sử dụng mà bạn không kiểm tra. Bugi sẽ có hiện tượng không đánh điện, để châm lửa cho buồng đốt hoạt động. Dẫn đến xe bạn sẽ không nổ máy hay đề được.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như: Lâu ngày không được vệ sinh, xe bị ngập nước, cũng có thể do chế hòa khí của xe hoạt động không ổn định. Động cơ hoạt động nóng quá mức cho phép hay rò rỉ dầu vào bugi.

Hệ thống điện

Sau một thời gian vận hành, hệ thống điện của xe máy sẽ xuống cấp, từ đó phát sinh hư hỏng. Đặc biệt là đối với những bạn thường xuyên sử dụng nhưng không bảo dưỡng.

Hệ thống điện của xe bao gồm: Máy phát, ắc quy, IC,bộ phát. Khi vận hành nếu bạn đề xe nổ và giữ đề lâu, có thể làm cho ắc quy bị phóng hết điện. 

Hộp số, xích xe máy

Dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất, cho thấy xích xe đã bị rão. Đó chính là tiếng động mà dây xích va chạm vào hộp xích. 

Mặc dù xảy ra hiện tượng như vậy nhưng chưa hỏng ngay. Xe vẫn chạy bình thường, tuy nhiên xích rão sẽ gây nguy cơ rủi ro cao. Như bị tuột xích giữa đường nếu đi với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Để khắc phục điều này, bạn nên mang xe ra tiệm để thợ căng lại xích xe. Nếu căng vài lần mà xe vẫn còn hiện tượng rão xích, thì bạn nên cắt bớt mắt xích. Hoặc thay xích mới là phương án cuối cùng và tốt nhất.

Bên cạnh đó, theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, người dùng nên thay đồng bộ đĩa, nhông, xích mới. Cho chiếc xe máy của mình khi đã đi được quãng đường từ 15.000 đến 20.000 km. Và nên mua theo bộ chứ không nên mua lẻ tẻ từng món.

Chi tiết cơ khí động cơ

Dầu nhớt là thành phần bôi trơn động cơ quan trọng, không thể thiếu cho xe máy. Giúp xe máy duy trì khả năng vận hành ổn định và hiệu quả qua thời gian. 

Tuy nhiên, nhiều người lại chưa ý thức được tầm quan trọng của dầu nhớt, trong quá trình sử dụng xe máy. Thậm chí, nhiều người lại quên việc thay nhớt cho xe. 

Theo khuyến cáo thì xe máy nên thay dầu nhớt sau khoảng 1.500 km sau khi vận hành. Nên chọn dầu nhớt chính hãng, đảm bảo chất lượng, giúp xe hoạt động hiệu quả và có tuổi thọ cao theo thời gian.

Má phanh

Má phanh cũng là bộ phận dễ hỏng, má phanh sẽ bị ăn mòn theo thời gian. Để đảm bảo phanh hoạt động tốt, bạn mang xe ra tiệm và nhờ thợ siết chặt phanh hơn.

Nếu má phanh mòn quá thì bạn nên thay mới, để đảm bảo an toàn, đặc biệt khi gặp các tình huống khẩn cấp. 

Tốt nhất là nên thay má phanh sau quãng đường di chuyển, khoảng tầm 25.000 đến 30.000 km.

Còi

Thêm một bộ phận của xe máy cũng dễ bị hư hỏng, cần thay thế ngay khi có dấu hiệu, đó chính là còi xe. Còi xe giúp cảnh báo những người đi đường lơ đễnh, không chú ý quan sát khi tham gia giao thông.

Như vậy, sau một thời gian sử dụng, các bộ phận trên xe máy đều có dấu hiệu xuống cấp và hư hỏng. Do đó, để tránh mất tiền sửa chữa với chi phí cao khi xe bị nặng. 

Bảo dưỡng xe máy ở đâu uy tín và chất lượng nhất tại Hà Nội

Xe máy là phương tiện giúp chúng ta mưu sinh hàng ngày, một khi bị hư hỏng thì chi phí sửa chữa rất tốn kém. Do đó, Khang Thịnh khuyên bạn nên bảo dưỡng xe định kỳ theo mốc thời gian mà nhà sản xuất khuyến cáo.

Nếu bạn nào ở Hà Nội, có thể đến trung tâm xe máy Khang Thịnh tại ngõ 284, Phố Vọng, Phường Thanh Xuân.

  • Khang Thịnh luôn có một đội ngũ nhân viên làm việc nhiệt tình. Đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, sẽ giúp bạn tư vấn và sửa chữa xe máy.
  • Chúng tôi làm việc với một quy trình hoàn toàn rõ ràng, kiểm tra và thông tin lại các chi tiết bị hỏng. Báo giá cho khách hàng, nếu khách hàng đồng ý, chúng tôi mới tiến hành sửa chữa.
  • Giá cả cạnh tranh trên thị trường, luôn có hóa đơn ghi thông tin rõ ràng cho khách hàng.
  • Đặc biệt, là trung tâm xe máy chính hãng nên nói không với hàng nhái, hàng kém chất lượng. 
  • Đến với Khang Thịnh, bạn sẽ không thất vọng về chất lượng phục vụ, chất lượng sửa chữa. Cũng như giá cả sửa chữa và bảo dưỡng tại đây.

Qua bài viết này, phần nào bạn cũng hiểu rõ hơn về các bộ phận xe máy dễ hỏng nhất. Từ đó, giúp bạn quan tâm hơn và bảo vệ xe mình tốt hơn. Nếu bạn còn thắc mắc nào hoặc muốn chia sẻ với chúng tôi. Hãy để lại bình luận bên dưới, đừng quên theo dõi khangthinh.vn để xem những bài viết hữu ích nhé.

 

Bài viết liên quan

Trung Tâm Sửa Xe máy Suzuki Impulse Uy Tín và chất lượng

Xe Suzuki Impulse 125 là một trong những mẫu xe tay ga nổi tiếng của hãng Suzuki. Ngoài kiểu dáng đẹp mắt thì Impulse còn sở hữu động cơ mạnh mẽ cùng với mức giá vừa phải.

Tìm hiểu ngay lý do vì sao xe máy không đề được?

Xe máy không đề được do củ đề, do bugi và còn do những nguyên nhân nào gây ra nữa. Hãy cùng Khang Thịnh tìm hiểu...