1. Thời gian bảo hành
-
ĐỐI VỚI XE MÁY (Xe Mô tô có dung tích xy lanh dưới 250 cc):
- Bảo hành 30.000km hoặc 36 tháng tùy theo trường hợp nào đến trước kể từ thời điểm xe được bán cho chủ xe đầu tiên.
- Bảo hành bình điện: Thời hạn bảo hành cho bình điện là 12 tháng hoặc 10.000km tùy theo điều kiện nào tới trước. Tuy nhiên nếu hư hỏng do cách sử dụng sai: quá sạc, phóng điện quá mức sẽ không được bảo hành.
ĐỐI VỚI XE BIG BIKE (MOTO LỚN) (Xe Mô tô có dung tích từ 250 cc trở lên)
- Bảo hành 24 tháng và không phụ thuộc số km
- Bảo hành bình điện: Thời hạn bảo hành cho bình điện là 12 tháng hoặc 10.000km tùy theo điều kiện nào tới trước. Tuy nhiên nếu hư hỏng do cách sử dụng sai: quá sạc, phóng điện quá mức sẽ không được bảo hành.
- Miễn phí dầu động cơ cho lần kiểm tra bảo dưỡng 1000 km (2 tháng)
2. Những vấn đề không thuộc phạm vi bảo hành
Điều lệ bảo hành này không áp dụng cho các trường hợp được xem như thiệt hại do việc sử dụng xe, thiệt hại do thời gian, do những bất tiện, phiền phức hay những thiệt hại liên quan đến việc sử dụng xe. Cũng không bao gồm những thiệt hại hay tác hại đến quyền sở hữu cá nhân, hoặc chi phí để đưa xe bị hỏng đến Đại lý. Điều lệ bảo hành cũng không áp dụng trong các trường hợp:
- Dịch vụ bảo dưỡng thông thường như thay dầu bôi trơn, điều chỉnh chế hòa khí, thắng, ly hợp, xu-pap, bánh xe …
- Thay thế các phụ tùng bị mòn hay hư hỏng trong quá trình sử dụng xe (Bảng 1: Những phụ tùng và hạng mục không bảo hành trong Sổ bảo hành).
- Những xe được sử dụng để đua, cho thuê mướn hay sử dụng như phương tiện chuyên chở công cộng.
- Những yêu cầu sửa chữa, thay thế do nguyên nhân tai nạn, va chạm hay do các tác nhân bên ngoài khác như trường hợp các chi tiết bị rỉ sét, lão hóa, ăn mòn hay phai màu tự nhiên do hóa chất, do lưu xe ngoài trời, do thiên tai, do các điều kiện thời tiết hoặc điều kiện sử dụng không bình thường.
- Những hư hỏng do sử dụng xe không đúng cách, cẩu thả, sử dụng không bình thường, không cẩn thận hoặc sử dụng xe không đúng mục đích thiết kế, không phù hợp với những hướng dẫn trongSách hướng dẫn sử dụng.
- Những hư hỏng do lắp phụ tùng không phải phụ tùng chính hiệu
- Những trường hợp xe bị thêm bớt, thay đổi thiết kế, cấu trúc hay lắp thêm những chi tiết, phụ kiện khác không được sự chấp thuận của Công ty Việt Nam SUZUKI
- Những trường hợp xe bị tháo lắp, điều chỉnh hay sửa chữa gây ra những ảnh hưởng bất lợi cho độ an toàn và tin cậy của xe.
- Những trường hợp xe không được bảo dưỡng định kỳ đầy đủ và đúng theo yêu cầu tại các Đại lý ủy quyền của Công ty Việt Nam SUZUKI.
- Những trường hợp xe bị tháo, lắp, điều chỉnh hay sửa chữa mà không phải do các Đại lý ủy quyền của Công ty Việt Nam SUZUKI thực hiện.
Bảng 1. Những phụ tùng và hạng mục không bảo hành
Mục | Phụ tùng | Hư hỏng |
Động cơ | Ron (gioăng), phốt, vòng đệm | Hư hỏng theo thời gian hoặc tháo lắp để bảo dưỡng thông thường. |
Lọc xăng | Tắc do bụi bẩn, hoặc không sử dụng trong thời gian dài. | |
Các chi tiết bộ ly hợp | Mòn theo thời gian hoặc vận hành sai. | |
Bugi | Điện cực mòn theo thời gian sử dụng, biến dạng, vỡ, nứt sứ cách điện. | |
Lọc gió | Tắc, hư hỏng theo thời gian sử dụng hoặc bảo dưỡng thông thường. | |
Các ống nối | Lão hóa theo thời gian sử dụng. | |
Hệ thống điện | Bóng đèn (không áp dụng cho đèn LED) | Hư hỏng theo thời gian sử dụng. Tháo lắp, thay đổi thiết kết mà không được sự đồng ý của Việt Nam Suzuki. |
Cầu chì | Hư hỏng theo thời gian hoặc đấu nối thêm phụ kiện không chính hãng Suzuki. | |
Bộ sạc, bộ phát điện | Đấu nối thêm hoặc sử dụng các thiết bị, phụ tùng không chính hãng Suzuki. | |
Các chi tiết điện khác | ||
Dây công tơ mét (dạng cơ) | Kẹt, nặng do không sử dụng thường xuyên. | |
Khung sườn | Các loại dây cáp điều khiển | Mòn theo thời gian, hư hỏng do tác động bên ngoài. |
Săm, lốp | Mòn theo thời gian, hư hỏng do tác động bên ngoài. | |
Má phanh, đĩa phanh | Mòn theo thời gian, hư hỏng do tác động bên ngoài. | |
Nhông, xích tải | Mòn theo thời gian. | |
Các chi tiết xi mạ | Đổi màu hoặc rỉ sét, rộp do hóa chất. | |
Các chi tiết sơn | Phai màu theo thời gian, điều kiện khắc nghiệt, rộp do hóa chất. | |
Các chi tiết cao su, nhựa | Nứt, vỡ do tác động từ bên ngoài hoặc do hóa chất. | |
Bạc đạn |
Hư hỏng do điều kiện sử dụng |
Bài viết xem nhiều
Suzuki Việt Nam đã chính thức “xuất quân” sản phẩm mới Satria F150 được nhập khẩu khẩu trực tiếp từ Indonesia.
Đánh giá chiếc xe huyền thoại Satria/Raider của nhà Suzuki qua các đời.
Những điều cần lưu ý khi mua Suzuki Impulse cũ ? Suzuki Impule có hao xăng hay không