Khangthinh.vn

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Mô tô phân khối lớn có phải là sự lựa chọn tốt nhất?

Nhiều bạn rất muốn sở hữu một "con xe" phân khối lớn, tuy nhiên Mô tô phân khối lớn có phải là sự lựa chọn tốt nhất?

Mô tô PKL là viết tắt của "Mô tô phân khối lớn" (Large-displacement motorcycle). Thường được sử dụng để chỉ các loại xe máy có dung tích động cơ trên 175cc và được thiết kế cho các mục đích đi du lịch xa, chạy đường trường hoặc thể thao.

Các loại mô tô PKL thường có giá thành cao hơn so với mô tô thông thường và được trang bị nhiều công nghệ và tính năng cao cấp. Tuy nhiên, nếu bạn dùng nó như một phương tiện di chuyển chính hàng ngày, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Có những khó khăn khi đối phó với các tình huống trong phố

Trong việc di chuyển trên đường phố, đặc biệt là trong các hẻm đông đúc và hẻm nhỏ, sẽ có nhiều tình huống khó khăn. Vì vậy, một chiếc mô tô phân khối lớn không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tình huống di chuyển trong thành phố.

Mô tô phân khối lớn PKL có thiết kế to lớn, nặng và khá cồng kềnh. Khi điều khiển một chiếc xe có kích thước lớn như vậy, bạn cũng cần tìm một không gian đủ rộng để đỗ xe. Nếu phải chen chúc vào những nơi đậu xe đông đúc, xe của bạn có thể bị hư hỏng, như bị gãy đèn xi-nhan chẳng hạn.

Thảnh thơi trong việc di chuyển hàng ngày trong thành phố

Sử dụng một chiếc mô tô phân khối lớn mang lại cho bạn cảm giác mạnh mẽ, thể thao và hứng khởi. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng trong điều kiện giao thông lý tưởng. Sẽ không dễ chịu khi bạn bị kẹt xe và phải liên tục bóp côn để từ từ tiến lên. Tuy nhiên, với một chiếc xe máy thông thường, bạn chỉ cần tăng ga là đủ.

Hơn nữa, nhiệt độ phát ra từ động cơ của các chiếc mô tô PKL chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy bất tiện. Da chân sẽ trở nên nóng bỏng và khó chịu khi lái mô tô phân khối lớn PKL trong môi trường đông đúc hoặc đứng đèn đỏ. Đặc biệt, nếu bạn lái một chiếc xe có dung tích xi-lanh lớn, nhiệt độ tỏa ra trong quá trình vận hành sẽ càng cao. Chỉ cần tưởng tượng là bạn đã có thể cảm nhận được sự nóng rát trên da chân. 

Hơn nữa, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng sản xuất tinh trùng trong tinh hoàn. Vì vậy, nếu bạn phải ngồi trên một cục máy và phát ra nhiệt lượng lớn trong thời gian dài, điều này thực sự không tốt cho sức khỏe của bạn.

Tính ‘thực dụng’

Không thể đòi hỏi tính "thực dụng" trên một chiếc mô tô côn tay, và với mô tô PKL thì càng không thể. Thiết kế của xe PKL không bao gồm cốp, baga hoặc móc treo. Do đó, nếu bạn cần vận chuyển nhiều đồ đạc, việc cầm lái một chiếc PKL sẽ trở nên khó khăn. Ngoài ra, nếu bạn muốn chở bố mẹ hoặc vợ con, mô tô PKL cũng không phải là lựa chọn phù hợp. Bạn sẽ phải chi tiền để đi taxi hoặc dịch vụ giao thông khác để giải quyết vấn đề này.

Tóm lại, một chiếc mô tô phân khối lớn (PKL) có thể đáp ứng niềm đam mê của bạn, nhưng không mang lại tính tiện dụng và thoải mái như một chiếc xe phổ thông. Vì vậy, dù bạn có đam mê mô tô PKL đến đâu, nếu chưa có một chiếc xe linh hoạt để sử dụng hàng ngày. Bạn nên ưu tiên lựa chọn một chiếc xe tay ga để đơn giản và tiện lợi hơn trong cuộc sống.