Xin chào tất cả các khán giả đang đồng hành cung khangthinh.vn.
Hôm nay chúng tôi sẽ viết bài đánh giá xe Suzuki Gixxer 250 SF được ra mắt tại triển lãm mô tô năm 2021.
GIXXER 250 SF đã tạo nên sự khác biết đặc trưng so với các đối thủ cùng hạng cân khác trên thị trường. Có nên mua GIXXER 250SF vào thời điểm này hay không? cùng xem bài đánh giá chi tiết ngay sau đây nhé.
GIXXER 250 SF sẽ định hướng lại về xe thể thao trong suy nghĩ của bạn, để có những chặng đường trở nên kích thích hơn.
Sức mạnh động cơ Gixxer 250SF
Suzuki Gixxer 250 SF sử dụng xi lanh đơn, dung tích 249,1cc SOHC 4 van, làm mát vằng hệ thống dầu oil-cooler. Công suất cực đại 26,5 mã lực 9300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 22,2 Nm @ 7300 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 36km/lít.
Đánh giá chi tiết Suzuki Gixxer 250SF
Bộ đèn pha là loại bóng LED với đường nét khá giống với chiếc GSX-R1000. Phía trước có một kính chắn gió ngắn, nhỏ nối liền với mặt đồng hồ điện tử, tuy vậy trông nó có vẻ như nhỏ hơn một số dòng xe thể thao thông thường
Phía sau là bộ đèn hậu cũng sử dụng bóng LED ẩn sau thiết kế trông có vẻ như một đôi môi vậy.
Đèn xi nhan là bóng đèn sợi đốt được lắp trên giá đỡ biển số trong khá là phong cách.
Đồng hồ và đen nền LCD full kỹ thuật số, màu đen, có vạch báo khi khởi động xe sẽ hiện chữ "GO" và các thông số về tốc độ. Vòng tua máy là thang đo ở trên cùng. Có vị trí bánh răng bên trái và đèn báo xi nhan ở trên cùng. Ở bên phải hiển thị đồng hồ cảnh báo xăng.
Phía tay cầm lái bên trái có công tắc đèn xi nhan và đèn pha trước. Dưới cùng là vị trí của còi xe giúp bạn cảnh báo cho các phương tiện khi đi trên đường.
Ngược lại bên phải chỉ có công tắc đề xe và ...
Tay láy phía trước là loại Clip-on có độ cong vừa phải, cảm giác cầm nắm thực sự chắc chắn, tập trung vào sự thoải mái khi di chuyển trên đường.
Kiểu dáng bình xăng trông thể thao không thua gì đòng GSX-R với dung tích lên đến 12 lít.
Yên xe được thiết kế 2 cấp, kiểu dáng thể thao. Cảm giác đệm ngồi khá rộng rãi cho cả người lái và hành khách phía sau.
Ống xả (bô) khá ngắn, 2 ống thoát hơi, có thêm tấm chắn chống nhiệt và phần cuối được mạ crom sáng bóng.
Vành xe hợp kim nhôm dạng 10 chấu. Kích thước lốp trước 110, lốp sai 150 và rộng hơn cho loại 250.
GIXXER 250 SF có kích thước chiều cao yên là 800mm đi cùng trọng lượng 160kg.
Chiều cao 800mm có vẻ cao hơn so với những chiếc Sport Entry phổ thông khác. Phù hợp cho người người cao từ 1m70 trở lên có thể điều khiển dễ dàng.
Vị trí ghi đông GIXXER 250 SF có độ cong tương đối vừa phải giúp người lái không có cảm giác khó chịu cho dù là di chuyển trên đường núi uốn cong quá nhiều hay đi trong thành phố. Phải chăng điểm khiến tôi cảm thấy hơi khó chịu một chút là vì vị trí từ chỗ để chân trước tới ghi đông khá gần nhau khiến việc quay đầu có cảm giác xe bị gập xuống khá dễ dàng.
Gương chiếu hậu có thể gập lại nhưng đó không phải là một lựa chọn an toàn và khi đang di chuyển trên đường thì việc đẩy gương lên lại và chỉnh lại sẽ hơi mất thời gian.
Trọng lượng xe Gixxer 160kg được coi là khá nhẹ nhàng khiến nó cảm thấy thân thiện với người lái.
Giảm sóc trước và sau trên thực tế sử dụng test trên đường không bằng phẳng cho cảm giác cực tốt, mượt mà và êm ái. Nói về hình thức cá nhân mình thấy bộ phuộc trước của em nó trông khá ổn, độ ổn định tốt ngay cả khi vòng tua máy lên mức redline (tốc độ đạt >100km/h). Thậm chí tôi đã từng thử lái xe bằng một tay, điều đó vẫn rất ổn.
Giảm sóc sau hấp thụ sức mạnh tốt, không nảy, lắc và không có cảm giác giật cục ngay cả khi sa vào ô gà, ổ lợn. Còn ổ voi thì không chắc lắm với hệ thống đường xá ở Việt Nam mình :D
Phanh đĩa đơn 300mm phía trước và 220mm cho phía sau mang lại cảm giác an toàn cho người lái.
Đối với bài test về tốc độ, chiếc Suzuki Gixxer 250SF có thể đạt 154km/h. Xe không có cảm giác nóng máy kể cả khi di chuyển trong tình trạng kẹt xe. Đó không phải là vấn đề.
Suzuki Gixxer 250SF tiêu thụ 36km/lít theo thông số của hãng nhưng qua bài test thực tế của chúng tôi xe tiêu thụ khoảng 32~33km/lít. Đó là một con số được cho là khá tiết kiệm nhiên liệu so với khối động cơ của con quái vật này.
Quy cho cùng chiếc Gixxer này chú trọng đến việc dễ đi, nhẹ nhàng, dễ dàng bảo trì bảo dưỡng và tiết kiệm nhiên liệu.
Tóm tắt đánh giá Suzuki Gixxer 250SF
Gixxer 250SF có nhiều sự khác biệt nổi bật độc đáo nhấn mạnh vào việc lái xe dễ dàng, nhẹ nhàng cộng với sự dẻo dai, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Xe phục vụ tốt trên mọi loại địa hình từ trong phố cho đến đường đồi núi linh hoạt và quan trọng nhất là dễ dàng bảo trì bảo dưỡng. Phụ tùng xe Suzuki Gixxer 250SF cũng khá phổ biến trên thị trường tại Việt Nam.
Gixxer 250SF đang có giá ~110.000.000 vnđ cho 2 màu xanh và đen
Bạn có thể đến trực tiếp Suzuki Khang Thịnh để trải nghiệm thực tế xe.
Xem chi tiết giá xe SUZUKI GIXXER 250SF
Bài viết liên quan
Bài viết xem nhiều
Suzuki Việt Nam đã chính thức “xuất quân” sản phẩm mới Satria F150 được nhập khẩu khẩu trực tiếp từ Indonesia.
Đánh giá chiếc xe huyền thoại Satria/Raider của nhà Suzuki qua các đời.
Những điều cần lưu ý khi mua Suzuki Impulse cũ ? Suzuki Impule có hao xăng hay không