0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Xe điện kiểu dáng độc lạ: Nhỏ như xe máy với tiện nghi như ô tô

 

Công ty khởi nghiệp Thụy Sĩ Granstudio đã tạo ra Komma UMV - chiếc xe điện độc đáo xóa mờ ranh giới khác biệt giữa ô tô và xe máy.

 

Sự độc đáo của Komma UMV nằm ở chỗ xe điện này kết hợp được nhiều ưu điểm của ô tô và xe máy vào một sản phẩm.

Chính xác hơn, các nhà thiết kế đã tập hợp các ưu thế của ô tô, xe máy, xe địa hình ATV và thậm chí cả xe tuktuk

Chính xác hơn, các nhà thiết kế đã tập hợp các ưu thế của ô tô, xe máy, xe địa hình ATV và thậm chí cả xe tuktuk

 
Xe điện kiểu mới: Nhỏ như xe máy, tiện nghi như ô tô- Ảnh 2.

Về cơ bản, Komma UMV là một chiếc ô tô với 4 bánh, có nóc che mưa nắng, cửa ra vào, và cốp để hành lý. Cốp này không thể so với ô tô bình thường, song rộng rãi hơn hẳn cốp dưới yên xe máy

 
Nhưng Komma UMV lại chỉ có kích thước như một chiếc xe máy. Hay nói cách khác, xe nhỏ hơn 80% so với ô tô thông thường, sử dụng ít năng lượng hơn 66%, giảm 70% chi phí vận hành và nhiên liệu so với xe xăng thông thường, trong khi vẫn có đủ tính năng an toàn của xe bốn bánh như dây an toàn và túi khí (trước và bên cạnh). Người ngồi trên xe không cần đội mũ bảo hiểm

 Nhưng Komma UMV lại chỉ có kích thước như một chiếc xe máy. Hay nói cách khác, xe nhỏ hơn 80% so với ô tô thông thường.

Sử dụng ít năng lượng hơn 66%, giảm 70% chi phí vận hành và nhiên liệu so với xe xăng thông thường. Trong khi vẫn có đủ tính năng an toàn của xe bốn bánh như dây an toàn và túi khí (trước và bên cạnh).

Người ngồi trên xe không cần đội mũ bảo hiểm

 
Xe điện kiểu mới: Nhỏ như xe máy, tiện nghi như ô tô- Ảnh 4.

Ngoài ra, Komma còn được trang bị dẫn động 4WD, phanh ABS, hệ thống chống bó cứng phanh và cảnh báo va chạm

 
Xe điện kiểu mới: Nhỏ như xe máy, tiện nghi như ô tô- Ảnh 5.

Nhờ hình dáng nhỏ gọn, Komma dễ dàng len lỏi qua dòng xe cộ đông đúc, đỗ xe ở cả những không gian chật hẹp mà không đòi hỏi kỹ năng đánh lái quá cao

 
Ngoài vóc dáng nhỏ gọn, chỉ có một vài điểm nhỏ khiến người ta liên tưởng Komma đến một chiếc xe máy là sử dụng ghi đông thay vì vô lăng, không có ghế phụ bên cạnh tài xế mà chỉ có một ghế phía sau (do đó xe chở tối đa 2 người lớn)

Ngoài vóc dáng nhỏ gọn, chỉ có một vài điểm nhỏ khiến người ta liên tưởng Komma đến một chiếc xe máy là sử dụng ghi đông thay vì vô lăng.

Không có ghế phụ bên cạnh tài xế mà chỉ có một ghế phía sau (do đó xe chở tối đa 2 người lớn)

 
Xe điện kiểu mới: Nhỏ như xe máy, tiện nghi như ô tô- Ảnh 7.

Granstudio kỳ vọng Komma sẽ gợi mở ra một cách thức di chuyển khách trong nội đô. Trong khi lược bớt những điểm trừ của ô tô, người sử dụng vẫn có thể tận hưởng các tiện nghi tương tự.

Và có thể hòa mình vào không gian xung quanh như những người đi xe máy, xe đạp khác.

 

Ảnh: Granstudio

Bài viết xem nhiều

Suzuki Satria F150 Fi 2021 - Dòng xe côn tay thể thao mạnh mẽ linh hoạt

Suzuki Việt Nam đã chính thức “xuất quân” sản phẩm mới Satria F150 được nhập khẩu khẩu trực tiếp từ Indonesia.

Đánh giá các đời xe Suzuki Raider chi tiết nhất từ A-Z

Đánh giá chiếc xe huyền thoại Satria/Raider của nhà Suzuki qua các đời.

Có nên mua xe Suzuki Impulse cũ không có hao xăng không

Những điều cần lưu ý khi mua Suzuki Impulse cũ ? Suzuki Impule có hao xăng hay không