Khangthinh.vn

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Tìm hiểu chi tiết về thủ tục đổi màu sơn xe máy

Việc đổi màu sơn xe máy mà không bị phạt yêu cầu tuân thủ một số thủ tục và trình tự nhất định

 

Việc đổi màu sơn xe máy mà không bị phạt yêu cầu tuân thủ một số thủ tục và trình tự nhất định. Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về quy định hiện hành của cơ quan chức năng liên quan đến việc đổi màu sơn xe máy. Xác định rõ quy trình và yêu cầu cần thiết để được phép thay đổi màu sơn. Bằng cách tuân thủ các quy định và thực hiện đúng quy trình, bạn có thể làm một số thủ tục để đổi màu sơn xe máy mà không bị phạt. Cùng khangthinh.vn tìm hiểu chi tiết về thủ tục đổi màu sơn xe máy sau đây.

 

Các giấy tờ cần chuẩn bị và hướng dẫn thủ tục đổi màu sơn xe máy 

Có nhiều người muốn thay đổi màu sơn xe máy để phù hợp với yếu tố phong thủy hoặc theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự đồng ý từ cơ quan chức năng. Việc tự ý thay đổi màu sơn xe sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của Luật. Dưới đây là các thủ tục và giấy tờ cần chuẩn bị để tiến hành thay đổi màu sơn xe:

Bước 1: Vào trang điện tử của Cục Cảnh sát giao thông khai báo thông tin.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư 58/2020/TT-BCA, trước khi thực hiện thay đổi màu sơn xe máy, chủ xe cần tiến hành khai báo trên trang thông tin điện tử của Cục cảnh sát giao thông. Đây là bước quan trọng để thông báo về việc cải tạo xe.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến trực tiếp cơ quan đăng ký xe và làm thủ tục xác nhận của cơ quan này trước khi tiến hành thay đổi màu sơn.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Theo Điều 11 Thông tư 58/2020/TT-BCA, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  1. Giấy khai đăng ký xe theo mẫu số 01 được ban hành kèm theo Thông tư 58/2020/TT-BCA.
  2. Giấy chứng nhận đăng ký xe.
  3. Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu để xuất trình.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Gửi hồ sơ đã chuẩn bị tại cơ quan Công An nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký xe.

Cán bộ Công An sẽ tiếp nhận hồ sơ và tiến hành kiểm tra các giấy tờ của chủ xe, bao gồm giấy khai đăng ký xe và chứng nhận đăng ký xe. Họ cũng sẽ kiểm tra tình trạng thực tế của xe.

Trong trường hợp hồ sơ đăng ký của bạn không đủ, cán bộ sẽ yêu cầu bạn bổ sung theo hướng dẫn. Nếu hồ sơ đã đáp ứng đủ yêu cầu, bạn sẽ nhận được giấy hẹn để tiếp tục quá trình thay đổi màu sơn xe.

Chi phí đổi khoảng 50.000 đồng.

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký xe máy.

Sau khi đã hoàn thành các thủ tục và hồ sơ cần thiết, chủ xe đến cơ quan Công An để nhận giấy chứng nhận đăng ký xe theo lịch hẹn đã được thông báo trước. Tại đây, cán bộ Công An sẽ thu giấy hẹn và trao lại giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 của Thông tư 58/2020/TT-BCA, thời gian giải quyết không vượt quá 2 ngày làm việc, tính từ ngày nhận đủ giấy tờ hồ sơ hợp lệ

Các mức phạt và quy định về việc tự ý đổi màu sơn xe 

đổi màu xe máy

Việc thay đổi màu sơn xe máy mà không được phép sẽ chịu mức phạt hành chính từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, phạt từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức. Mức phạt này được quy định theo điểm a, khoản 1 của Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Ngoài ra, người vi phạm còn phải khôi phục lại màu sơn ban đầu của xe theo giấy chứng nhận đăng ký.

Cần lưu ý rằng việc tự ý thay đổi màu sơn xe máy là vi phạm pháp luật. Do đó, nếu thực hiện việc này mà không có sự cấp phép, người vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định. Tuy vậy, bạn vẫn có thể dán tem xe vì pháp luật không cấm hành vi này. Tuy nhiên, khi dán tem, cần đảm bảo rằng màu sắc tổng thể của xe không bị thay đổi.

Khi thực hiện việc dán decal xe và tem xe, chủ xe cần tuân thủ những quy định sau đây:

  1. Tránh dán toàn bộ phần thân xe.
  2. Lựa chọn decal có màu sắc trùng khớp với màu sơn đã đăng ký, ưu tiên sử dụng màu decal trong hoặc nilon không màu.
  3. Chỉ dán các loại tem nhỏ, tem xương cá nhằm tránh làm thay đổi màu sắc của xe đã đăng ký. Tem xe nên có logo thương hiệu và tên xe phù hợp với loại phương tiện đang sử dụng.

 

Để tránh bị xử phạt khi dán tem xe và decal xe, bạn cần chú ý đến màu sắc được ghi trên giấy tờ xe. Hãy dựa vào thông tin đó để lựa chọn và dán tem xe một cách phù hợp. Như vậy, Khang Thịnh đã cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về thủ tục đổi màu sơn xe máy. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có kiến thức khi muốn đổi màu sơn xe máy. Giúp bạn vừa thay đổi được diện mạo cho xế yêu của mình vừa tuân theo đúng quy định của luật giao thông.

Mọi chi tiết xin liên hệ

- Cửa hàng xe máy Suzuki 3S Khang Thịnh

Địa chỉ: Số 284 - Phố Vọng - Phường Phương Liệt - Quận Thanh xuân - TP. Hà Nội

Hotline: 02422 119 119

- Thời gian làm việc: 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần.