Khangthinh.vn

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Thay lốp xe máy - Những dấu hiệu để nhận biết 

Lốp xe máy là 1 trong những bộ phận quan trọng của xe. Vận hành một chiếc xe máy có lốp xe không đảm bảo chất lượng rất nguy hiểm

 

 

Xe máy là phương tiện giúp chúng ta di chuyển, đi làm mưu sinh hàng ngày. Lốp xe máy là 1 trong những bộ phận quan trọng của xe. Vận hành một chiếc xe máy có lốp xe không đảm bảo chất lượng rất nguy hiểm. Trong bài viết này, khanhthinh.vn sẽ giải thích rõ hơn lốp xe là gì, tại sao cần thay lốp xe và các dấu hiệu nhận biết để thay lốp xe máy.

Lốp xe máy là gì? 

Lốp xe máy có hình tròn, thành phần chính là cao su cứng được gắn vào phần vành của bánh xe. Lốp xe máy là chi tiết vô cùng quan trọng của một chiếc xe. Vì đây là bộ phận duy nhất có kết nối giữa xe và mặt đường. Lốp xe có nhiệm vụ truyền sức mạnh của động cơ lên mặt đường, chịu toàn bộ tải trọng xe. Giúp xe có độ bám trên đường, đáp ứng nhu cầu phanh, tăng tốc và tăng độ đánh lái chính xác hơn. 

lốp xe máy

Tại sao cần thay lốp xe ?

Như các bạn đã biết, lốp xe máy là chi tiết vô cùng quan trọng của xe. Lốp xe máy đi lâu không được thay thế gây mòn lốp, trơn trượt và gây nổ lốp, thủng lốp,... Với những nhiệm vụ quan trọng khangthinh.vn đã nêu ở trên và đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện, việc kiểm tra thay lốp kịp thời là việc làm vô cùng cần thiết.

Những dấu hiệu nhận biết để thay lốp xe máy

Nếu nhận thấy một trong những dấu hiệu dưới đây. Đã đến lúc bạn có thể thay “xế yêu” của mình lốp xe mới rồi đấy.

Dựa vào số km

Với mỗi thương hiệu khác nhau mà có độ bền khác nhau. Nên các bạn cần tham khảo lời khuyên của nhà sản xuất để biết số km mà lốp xe có thể chịu được. Nhưng thông thường một chiếc lốp xe máy có tuổi thọ 15.000 km đi đường, với điều kiện đi đường bằng phẳng. Nếu các bạn thường xuyên phải đi đường gập ghềnh. Không bằng phẳng thì tuổi thọ của lốp xe sẽ giảm.

Lốp xe bị phồng, xuất hiện các vết nứt

Khi bạn thấy trên lốp xe xuất hiện các vết nứt, bị phồng 1 chỗ. Thì đây là dấu hiệu lốp xe đã bị hư hỏng bạn cần đi kiểm tra và thay thế ngay. 

Ngoài ra với những chiếc xe ít được sử dụng, các đường rãnh vẫn còn. Nhưng nếu nhìn kĩ sẽ thấy xuất hiện các vết nứt bên hông thì chiếc lốp này cũng cần được thay thế ngay lập tức.

lốp xe máy bị phồng

Đi xe bị rung lắc, trơn trượt, khó điều khiển

Khi điều khiển xe, bạn thấy xe bị rung lắc, khi dừng xe có hiện tượng trượt dài. Là do liên kết kém hoặc lốp xe bị mòn không đều, cần kiểm tra lốp xe. Khi gặp trường hợp này không thay lốp kịp thời, đi lâu dễ bị nổ lốp, thủng lốp,... rất nguy hiểm.

Đường rãnh, gai trên lốp bị mòn

Các đường rãnh, gai trên lốp có tác dụng bám mặt đường tốt hơn. Những đường ta-lông có chiều sâu không dưới 1,6mm. Khi đi đường ướt, dễ trơn trượt thì độ sâu tốt nhất là gấp đôi. Đi lâu dần, những đường rãnh, hoa văn và gai trên lốp xe sẽ bị mòn dần. Vì vậy, khi gặp tình trạng trên cần đi thay lốp xe tránh đi đường gặp trơn trượt, nguy hiểm.

Lốp xe bị lão hóa

Rất khó để biết được tuổi thọ chính xác của lốp xe là bao nhiêu. Một chiếc lốp không được sử dụng thường xuyên, thậm chí chưa từng sử dụng cũng có thể bị lão hóa. Có rất nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp xe như: Thời tiết, tải trọng xe, điều kiện lưu trữ và sử dụng,... Khi lốp có dấu hiệu lão hóa thường có tình trạng biến dạng hay nứt vỡ ở gai lốp, hông lốp.

Địa chỉ thay lốp xe máy giá rẻ, uy tín tại Hà Nội

Để đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện, khangthinh.vn khuyên các bạn. Nên thường xuyên kiểm tra và thay lốp xe khi gặp phải các dấu hiệu trên.

Khang Thịnh có đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, với kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Ngoài ra, luôn có đội ngũ nhân viên sẵn sàng tư vấn nhiệt tình cho bạn. Làm việc với quy trình rõ ràng, sẵn sàng tư vấn, báo giá cho khách hàng với mức giá tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng.

Thông qua bài viết này, khangthinh.vn đã cung cấp thông tin về tầm quan trọng của lốp xe máy. Dấu hiệu nhận biết để thay lốp xe máy, để ngăn ngừa những nguy hiểm. Có thể xảy ra bất cứ lúc nào cho chúng ta hay những người xung quanh. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần chia sẻ thông tin hãy để lại bình luận phía dưới, khangthinh.vn sẽ hồi đáp nhanh nhất có thể cho các bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ

- Cửa hàng xe máy Suzuki 3S Khang Thịnh

Địa chỉ: Số 284 - Phố Vọng - Phường Phương Liệt - Quận Thanh xuân - TP. Hà Nội

Hotline: 02422 119 119

- Thời gian làm việc: 8h - 17h30 tất cả các ngày trong tuần.