Khangthinh.vn

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Tăng sức mạnh của xe máy chỉ với 6 cách đơn giản

Tăng sức mạnh của xe máy chỉ với 6 cách đơn giản

 

Nếu bạn là người đam mê tốc độ và muốn chiếc xế yêu của mình luôn hoạt động mạnh mẽ. Chỉ cần thay đổi một vài chi tiết nhỏ mà không làm mất đi vẻ ngoài vốn có của xe máy nhưng vẫn hiệu quả. khangthinh.vn sẽ giúp bạn thực hiện điều này qua bài viết “Tăng sức mạnh của xe máy chỉ với 6 cách đơn giản” dưới đây.

Các cách giúp xe máy trở nên mạnh mẽ hơn

Để cải tiến hiệu suất hoạt động của xe máy có rất nhiều cách. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều kiến thức, kinh nghiệm để làm được điều này. Sau đây là những cách tăng sức mạnh của xe máy đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả tốt.

1. Sử dụng các chất liệu nhẹ hơn

Một trong những cách đơn giản nhất giúp tăng sức mạnh của xe máy đó chính là giảm trọng lượng của xe hết mức có thể. Điều này không những không ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của động cơ mà còn giúp làm giảm những “gánh nặng” mà động cơ phải tải. Từ đó, động cơ sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn để hoạt động và chiếc xe máy của bạn sẽ bốc hơn trông thấy.

Rất nhiều chi tiết, phụ tùng xe máy được sản xuất bằng chất liệu thép, gang để đảm bảo được độ bền lâu dài. Trọng lượng của các chi tiết phụ tùng này thường khá nặng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều cửa hàng đang bày bán các chi tiết, phụ tùng tương đương nhưng được sản xuất bằng chất liệu hơn như titan, nhôm và carbon. Đây là các chất liệu được đánh giá nhẹ hơn so với gang, thép nhưng vẫn không làm giảm độ bền.

2. Thay đổi hệ thống truyền động

Việc sử dụng các loại nhông, sên, đĩa có chất lượng cao hơn so với loại nguyên bản sẽ mang lại trải nghiệm điều khiển xe máy tốt hơn. Chiếc xe máy của bạn sẽ vận hành êm ái và bền bỉ hơn.

Ngoài ra, người dùng còn có thể tăng sức mạnh của xe máy bằng cách thay đổi tỉ số truyền động. Thay đĩa truyền thống bằng loại đĩa có số bánh răng nhiều hơn (thông thường là 1) sẽ mang lại cảm giác xe mạnh mẽ hơn, trơn tru hơn. Đồng thời, loại đĩa có chất lượng tốt tốt sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, cứng cáp hơn và ít bị mòn bánh răng so với loại đĩa thông thường.

Tuy nhiên, người dùng cũng cần chú ý việc thay đổi loại đĩa có số bánh răng nhiều hơn ở những dòng xe có mắt đọc tốc độ ở vị trí nhông xe, có thể sẽ làm sai lệch hiển thị tốc độ trên đồng hồ.

3. Thay thế hệ thống lọc gió

Nhiệm vụ của lọc gió là lọc sạch những bụi bẩn trong không khí trước khi đưa vào họng ga. Những chiếc xe máy ban đầu được sản xuất thường sử dụng loại lọc gió có chất liệu làm bằng giấy. Khả năng lọc không khí và đưa không khí vào buồng đốt chỉ ở mức cơ bản, vừa đủ đốt cháy để động cơ hoạt động. Qua một thời gian sử dụng, bụi bẩn bám nhiều sẽ làm cản trở không khí, gây khó khăn cho quá trình đốt nhiên liệu để sản sinh năng lượng.

Muốn tăng sức mạnh của xe máy, người sử dụng có thể thay thế bằng loại lọc gió cao cấp hơn mà không cần phải chế lại hay thay đổi kết cấu ban đầu của xe. Những loại lọc gió làm bằng sợi cotton có khả năng làm sạch không khí tốt hơn, lượng không khí đưa vào buồng đốt nhiều hơn. Ngoài ra còn có thể tái sử dụng nhiều lần, khác biệt hơn nhiều so với loại lọc gió thông thường chỉ sử dụng được từ 5.000 km đến 10.000 km thì phải vệ sinh hoặc thay mới.

Tăng sức mạnh của xe máy chỉ với 6 cách đơn giản

4. Cải thiện bộ phận lọc nhiên liệu

Muốn xe máy hoạt động ổn định thì tỉ lệ không khí và nhiên liệu trong buồng đốt phải được cân bằng. Ngoài không khí sạch, nhiên liệu đưa vào buồng đốt cũng phải sạch. Đảm bảo được 2 điều này sẽ làm tăng khả năng đốt cháy và tăng hiệu suất sản sinh năng lượng.

Cải thiện bộ phận lọc nhiên liệu bằng cách thay thế các chi tiết có chất lượng tốt hơn, nâng cao khả năng lọc sạch các tạp chất trong xăng để khi xăng vào buồng đốt luôn đảm bảo được độ sạch cần thiết. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần chú ý đổ các loại xăng sạch tại các cửa hàng bán xăng uy tín. Hạn chế mua xăng tại các điểm bán xăng nhỏ lẻ ven đường để tránh gặp trúng loại xăng kém chất lượng, pha lẫn nhiều tạp chất.

Tăng sức mạnh của xe máy chỉ với 6 cách đơn giản

5. Sử dụng lốp xe nhỏ hơn

Một số dòng xe máy hiện nay đang sử dụng loại lốp có kích thước lớn hơn các loại lốp xe bình thường như Exciter, Winner. Lốp xe to bản sẽ tạo cảm giác chắc chắn và hiện đại cho xe máy. Tuy nhiên, nếu bạn là người quan tâm nhiều vào việc làm cách nào để tăng sức mạnh của xe máy. Thì có thể cân nhắc việc thay đổi, sử dụng loại lốp xe có kích cỡ nhỏ hơn từ 1 đến 2 size để giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn mà vẫn đảm bảo độ bám đường của lốp xe.  

6. Thay nhớt thường xuyên, đúng chủng loại

Sử dụng xe máy lâu ngày nhưng không thay nhớt sẽ gây ra cảm giác xe hoạt động ì ạch trông thấy. Theo khuyến cáo của các chuyên gia kỹ thuật, chủ xe cần thay nhớt cho xe máy sau khi đã di chuyển được từ 1.000 km đến 1.500 km để đảm bảo cho động cơ xe luôn hoạt động êm ái, trơn tru và bền bỉ.

Người dùng cũng cần lựa chọn loại nhớt và cấp nhớt phù hợp với nhu cầu sử dụng như di chuyển trong đường phố hoặc đường trường, thời tiết nóng hoặc lạnh. Nếu có điều kiện kinh tế, hãy lựa chọn các loại nhớt cao cấp để tăng hiệu quả bôi trơn, giảm thiểu các ma sát làm hình thành các cặn bẩn, mạt kim loại. Giúp tăng sức mạnh và độ bền của các chi tiết máy xe.

Tăng sức mạnh của xe máy chỉ với 6 cách đơn giản

Nâng cấp xe máy ở đâu uy tín tại Hà Nội

Trung tâm bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa xe máy KHANG THỊNH là cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm, linh kiện, phụ tùng xe máy chính hãng.

Với hơn 10 năm hoạt động uy tín tại Hà Nội, cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao. KHANG THỊNH cam kết mang lại các dịch vụ chất lượng tốt nhất và chi phí tiết kiệm nhất cho khách hàng trong việc nâng cấp xe máy.

Mọi nhu cầu sửa chữa xe và mua phụ tùng xe máy chính hãng xin liên hệ với KHANG THỊNH qua số điện thoại: 02422 119 119 hoặc đến ngay địa chỉ: Số 284 Phố Vọng - Thanh Xuân - Hà Nội để được hỗ trợ.

Trung tâm bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa xe máy KHANG THỊNH hân hạnh được phục vụ quý khách.

Qua bài viết “Tăng sức mạnh của xe máy chỉ với 6 cách đơn giản” khangthinh đã chia sẻ, bạn không cần có quá nhiều kinh nghiệm mà vẫn có thể tăng sức mạnh cho chiếc xe máy của mình. Hãy liên hệ với khangthinh.vn nếu bạn vẫn còn những băn khoăn, thắc mắc để được tư vấn, giải đáp nhé.