Suzuki Intruder 150 nếu nhìn lướt ngang hay đứng cạnh không ai nghĩ là một chiếc mô tô phân khối nhỏ. Đó là bởi sự hầm hố hiện đại khiến người xem nghĩ đây là một chiếc 4-500cc.
Không phải của người già, người trung tuổi hay những người hoài niệm nét đẹp thời xưa, mà là của những bạn trẻ đã biết về xe và không biết về xe cũng có đang nói về Suzuki Intruder 150.
Điều đó chứng tỏ Suzuki đã có những thay đổi trong khâu thiết kế hay đem về những chiếc xe hợp thời.
Thị trường phân khối lớn ngày càng dễ tiếp cận, phân khúc 2-300cc giá ngày càng rẻ. Thế nhưng dòng xe cỡ nhỏ 150cc vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định nhờ nhiều lợi thế riêng biệt như chi phí nuôi dưỡng hay giấy phép lái xe đơn giản.
Ấy thế cũng trong phân khúc này có khá nhiều sự lựa chọn đến từ Honda và Yamaha, ví như CBR150, CB150R, Yamha R15, MT15, TFX.
Chưa kể còn nhiều mẫu xe đến từ nhiều thương hiệu khác chính hãng lẫn nhập khẩu tư nhân, nhưng chủ yếu đa phần là dòng Sport, Naked vốn dành cho những độ tuổi nhất định.
Suzuki Intruder 150 thiết kế đa dụng
Riêng dòng Cruiser phân khối nhỏ vốn là phân khúc có ít sự thay đổi về phong cách thiết kế nhất thì lại khá ít sự lựa chọn nhưng lại có người yêu thích không kém gì so với Sport hay Naked.
Cách đây không lâu khoảng tháng 9/2020, Suzuki Việt Nam bất ngờ đem về phiên bản Suzuki Intruder 150 thêm một làn gió mới cho những ai thích kiểu dáng tay lái dài, yên thấp, tư thế ngồi thẳng và chân duỗi về phía trước.
Đây cũng là đặc trưng của dòng Cruiser thuần chất vốn là dòng xe dành cho những người thường xuyên đi đường dài vì tư thế ngồi thoải mái.
Thực chất Suzuki Intruder 150 thuộc dòng Power cruiser hơn nhờ đó có thiết kế cách tân hơn, thể thao, mạnh mẽ hơn nhưng vẫn đáp ứng được tư thế ngồi lái thoải của cruiser truyền thống.
Với kiểu dáng tân thời nên dù khoác lên người bộ đồ nào bất kỳ vẫn có thể hợp với xe như Veston sang chảnh, đồ vintage “bụi bụi” oldschool hay thậm chí là jean short áo thun đậm chất chơi.
Nếu là một người dân bình thường, nhìn thoáng qua có thế thấy Suzuki Intruder 150 gây ấn tượng mạnh bởi các nét cơ bắp, gân guốc mềm mỏng cũng những đường bo tròn hút mặt khiến nhiều người cứ nghĩ đây là một chiếc 300-400cc.
Mặc dù xe sử dụng hệ thống treo phuộc trước dạng truyền thống nhưng có đường kính to giúp che đi những hạn chế của xe. Phía sau xe sử dụng giảm xóc đơn kết hợp cả hai cho cảm giác đầm chắc khi đi tốc độ cao, hay bớt đi nỗi lo “xót xe” khi vô tình lướt qua ổ gà.
Suzuki Intruder 150 đô con nhưng hợp dáng người Việt
Khá khó hiểu khi Suzuki lại để đèn pha dạng halogen và đèn sương mù lại là led projector, tất nhiên thì người chơi vẫn có thể thay lại thành đèn Led với mức giá dạng vài trăm đến vài triệu tùy nhu cầu.
Nhưng với những ai chơi cruiser sẽ cảm nhận được đây là thiết kế cổ điển đặc trưng từ huyền thoại M1800R Suzuki giữ lại vẫn là có dụng ý.
Phần tay lái thực sự gây ấn tượng mạnh, nó đẹp, các miếng ốp đầu khiến chiếc xe khó mà chê được, vì là dòng 150cc nên các nút bấm ở mức cơ bản như đèn rẻ, bật tắt động cơ, xi-nhan, passing,… nói chung là đủ dùng và các bố trí khiến ngay cả những người nhỏ con vẫn có thể xài ổn.
Với đặc trưng yên thấp xe dài, theo nhà sản xuất thì yên xe cao khoảng 740mm nên ngay cả những ai có chiều cao khiêm tốn vẫn có thể chống chân vô tư, phần nệm yên xe có phần bè ra nâng đỡ phần hông tốt hơn đảm bảo sự thoải mái khi đi xe.
Cruiser ít khi đi một mình nên Suzuki hiểu ý đã trang bị phần yên sau có phần rộng rải, chất liệu êm ái cùng một đỡ lưng giúp người ngồi sau thoải mái hơn không quá chúi như sport hay nake.
Thiết kế của Suzuki thời gian gần đây được nhận khá nhiều phản hồi tích cực, đơn thuần kết hợp với các ốp nhựa nhám che đi khối động cơ 1 xilanh giúp xe trở nên long lanh hơn.
Vận hành Suzuki Intruder 150 giúp người lái đi xa hơn
Nếu như Sportbike đưa bạn đến các giới hạn công nghệ, Naked Bike giúp bản thể hiện kỹ năng đi phố thì Cruiser lại nhẹ nhàng hơn đưa bạn đến một nơi thật xa để trở về.
Bạn không cần phải nghỉ ngơi giữa chặng đường vì mỏi lưng ê ẩm, bạn vẫn có đủ hưng phấn nhấm nháp một ly nước mát lạnh sau 1 hành trình dài hay đôi lúc chỉ là nhẹ nhàng uống cà phê mỗi cuối tuần một cách nhàn nhã.
Nếu nói về sức mạnh thì có thể đi sau cả những chiếc underbone 150cc, nhưng để đi xa thì có lẽ các thể loại khác đều có phần nhường chỗ cho cruiser nói chung và Suzuki Intruder 150 nói riêng.
Với lối thiết kế Power cruiser, có lẽ Suzuki muốn đa dạng hóa các nhóm người chơi xe hơn không chỉ gói gọn trong cruiser.
Khối động cơ chỉ 13.4 mã lực không mạnh để đua bơi, nhưng cách phân bố tỷ số truyền của hộp số giúp chiếc xe có thể chạy ở vận tốc cao nhưng chỉ ở mức vòng tua thấp nhờ đó mà có thể vận hành 1 thời gian dài mà không gặp tình trạng đuối sức.
Việc phát huy sức mạnh ở vòng tua thấp giúp động cơ không bị tình trạng “rần rần” nhờ đó tránh việc ê, mỏi tay khi cầm nắm quá lâu.
Suzuki Intruder 150 Cruise mang máu Sport bike
Trong quá trình vận hành Suzuki Intruder 150, đồng hồ xe có mức hiển thị tốt ngay cả dưới nắng gắt và hóa nền đỏ chữ đen tương phản khi về đêm.
Các phím bấm có phần tối giản, các thông tin chi tiết đều to rõ như vòng tua, số máy, tốc độ, giờ giấc, số odo, mức xăng được sắp xếp hợp lý khiến ngay cả lần đầu tiếp cận đều có thể dễ hiểu.
Với hình thể ra dáng phân khối lớn, thì tiếng pô của Suzuki Intruder 150 chỉ ở mức trầm ấm, không quá om sòm đủ để êm dịu khi đi vào lối nhỏ mà không quá ảnh hưởng tới người khác.
Cách thiết kế đường xả cũng rất tinh ý khi chỉ có 1 máy nhưng được chia là 2 đường ra khiến phần đuôi trở nên dày thịt hơn.
Chưa kể lốp trước cỡ size 100 và 140 cho bánh sau khiến chiếc xe đầm hơn, ôm cua chắc chắn hơn.
Suzuki Intruder 150 hiền lành trong ngõ, thô bạo ngoài phố
Theo Suzuki thì Intruder 150 sử dụng động cơ Robust cùng công nghệ SEP (Suzuki Eco Performance) giúp giảm đáng kể lượng xăng nhưng vẫn đảm bảo được khả năng tăng tốc tức thời.
Trong quá trình lái thử dài ngày có thể thấy nước ga đầu của Suzuki Intruder 150 rất căng có phần hơn 1 số chiếc underbone hay naked bike dù có khối lượng không hề nhẹ.
Đặc biệt lúc lên ga cao tiếng pô có phần hung bạo hơn, với lại là máy cam đơn SOHC nên người chơi vẫn có thể đá số sống nếu có thời gian đủ lâu để hiểu xe.
Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo với chiều dài xe lên đến 2m thì việc quay đầu xe trong phố nhỏ không là một điều dễ dàng, nhưng cách bố trí tay lái vừa đủ tầm giúp việc “xào chẻ” hay đi phố đông đã gỡ gạc phần nào, chưa kể đến hệ thống phanh ABS kênh trước giúp người lái đủ bình tĩnh xử lý tình huống trong nhiều trường hợp.
Với mức giá chưa đến 90 triệu đồng cho một chiếc Power Cruiser nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ là 1 sự lựa chọn mới lạ giữa một làn sóng quá nhiều Sport và Naked Bike.
Với những thay đổi mới trong cách tiếp cận thì Suzuki Intruder 150 vừa sức hợp với đa dạng nền văn hóa phong cách từ đường phố đến văn phòng, thanh niên cho đến trung tuổi đều có thể tự tin thể hiện cầm lái.
Suzuki Khang Thịnh luôn có sẵn các loại xe máy phân phối chính hãng từ Suzuki Việt Nam.
Suzuki Khang Thịnh rất vinh hạnh dược phục vụ quí khách hàng !!!
Bài viết liên quan
Bài viết xem nhiều
Suzuki Việt Nam đã chính thức “xuất quân” sản phẩm mới Satria F150 được nhập khẩu khẩu trực tiếp từ Indonesia.
Đánh giá chiếc xe huyền thoại Satria/Raider của nhà Suzuki qua các đời.
Những điều cần lưu ý khi mua Suzuki Impulse cũ ? Suzuki Impule có hao xăng hay không