Khangthinh.vn

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Những kinh nghiệm tiết kiệm xăng cho xe máy hiệu quả nhất 

Làm sao để tiết kiệm xăng cho xe máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng

 

Xe máy là phương tiện di chuyển hàng ngày của nhiều người. Làm sao để tiết kiệm xăng cho xe máy và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Cùng khangthinh.vn bỏ túi những kinh nghiệm tiết kiệm xăng cho xe máy hiệu quả nhất nhé.

tiết kiệm xăng xe máy

 

Chia sẻ bí quyết giúp tiết kiệm xăng cho xe máy của bạn

Một số mẹo vặt Nên và Không nên, giúp bạn tiết kiệm được nhiên liệu. Đồng thời, tiết kiệm được chi phí hàng ngày.

Những việc nên làm để tiết kiệm xăng

Tắt động cơ khi dừng xe chờ đèn đỏ quá 20 giây

Chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp những cột đèn xanh, đèn đỏ khi đi làm hay đi học mỗi ngày. Đặc biệt, đối với những bạn sinh sống ở nơi thành thị, đông đúc dân cư. Thì càng bắt gặp đèn xanh đèn đỏ nhiều hơn. 

Một thói quen mà nhiều người thường không để ý, đó là không tắt xe máy trong suốt khoảng thời gian chờ đèn đỏ. Hoặc đứng đợi người thân ghé vào một hàng quán nào đó, trong khi động cơ xe máy vẫn hoạt động.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng, năng lượng để xe nổ máy trong suốt 20 giây. Sẽ luôn nhiều hơn năng lượng để khởi động xe, vì vậy sẽ gây lãng phí một lượng xăng đáng kể. 

Do đó, để tiết kiệm xăng xe máy, bạn cần tắt máy khi dừng đèn đỏ từ 20 giây trở lên. Hoặc tắt máy khi làm một việc gì đó quá lâu.

Sử dụng hộp số hợp lý, tránh thắng gấp

Với dòng xe máy như xe số, xe côn thì khi vô số hoặc về số, bạn cần phải giảm hết ga. Và từ từ chuyển sang số lớn hơn, đồng thời bạn nên chọn số phù hợp với địa hình đoạn đường cũng như tốc độ.

Nếu bạn chọn số mạnh hơn so với tốc độ cần đi trên đoạn đường bằng phẳng. Điều này chỉ khiến cho động cơ xe máy hoạt động nhiều hơn mức cần thiết, từ đó dẫn đến hao xăng.

Đối với xe tay ga, sau khi đề máy, bạn nên tăng ga nhẹ nhàng, chờ xe đạt đến tốc độ mong muốn. Bởi nếu bạn tăng ga đột ngột thì động cơ cần phải phát ra công suất lớn. Để khắc phục sức ỳ nên sẽ ngốn rất nhiều xăng. 

Ngược lại, khi bạn giảm tốc độ đột ngột, động năng của xe do xăng tạo ra sẽ chuyển thành nhiệt năng. Trên các bố thắng và tản nhiệt vào không khí, điều này cũng sẽ xe khiến hao xăng.

Khi chạy trên những đoạn đường vắng, không có người, bạn có thể chạy nhanh hơn một chút. Nhằm lợi dụng quán tính của xe, từ đó giúp xe đỡ hao xăng hơn.

Bên cạnh đó, để tránh gặp trường hợp phanh gấp, bạn cần tập trung quan sát xung quanh khi tham gia giao thông. Để ý các nơi đông người, đèn đỏ, kẹt xe từ xa để giảm tốc độ dần dần.

Thường xuyên kiểm tra bugi

Một trong những nguyên nhân gây hao xăng, đó là do bộ phận Bugi gây nên. Bugi nẹt lửa quá trễ hay quá sớm đều làm lãng phí năng lượng, vì vậy cần kiểm tra thường xuyên bugi để nẹt lửa đúng thời điểm.

Bảo trì xe máy định kỳ

Đa số nhiều người thường ít quan tâm đến vấn đề bảo dưỡng, bảo trì xe máy. Chỉ kiểm tra và sửa chữa khi xe máy có vấn đề, khi phát hiện hỏng hóc lại khiến người dùng tốn tiền thêm. Nếu bảo dưỡng xe định kỳ, giúp động cơ được bôi trơn bởi dầu mỡ. Giúp xe hoạt động êm ái, đặc biệt là bộ xích, lốp xe giúp xe lăn bánh nhẹ nhàng,... Từ đó, tiết kiệm xăng hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp máy móc được cân chỉnh đều hơn, sau một thời gian dài hoạt động. Lọc gió hay kim xăng được vệ sinh, xupap cũng được kiểm tra đề phòng bị hở hoặc hao mòn.

Thay dầu nhớt định kỳ

Thay nhớt là điều mà bạn cần phải quan tâm khi sử dụng. Cứ trung bình sau khoảng 1.000 đến 1.500km, xe máy phải được thay nhớt một lần. Đừng quên thay nhớt chính hãng, chất lượng tốt nhất và cũng đừng ham rẻ mà thay phải loại nhớt kém chất lượng. Không những gây tốn nhiên liệu mà làm cho các bộ phận khác nhanh hư hỏng hơn.

Những việc không nên làm gây hao tốn xăng

Dùng các chất phụ gia nhằm tiết kiệm xăng

Hiện nay, trên thị trường có bán tràn lan các chất phụ gia, có tác dụng tiết kiệm xăng. Có nguồn gốc từ nước ngoài như: Protect, AutoMax, XXL, Maz, Fuel Booster,... Được quảng cáo rầm rộ là tiết kiệm nhiên liệu với ít nhất 20% và giá bán là khoảng 600.000 đồng/lít. 

Các chất phụ gia này sẽ được pha với xăng với tỉ lệ 1:1000 và sử dụng. Tuy nhiên, các thành phần hóa học của những dung dịch này như thế nào. Có nguy hại cho động cơ hay không, có đảm bảo an toàn hay không, thì chưa có ai được kiểm chứng. Chưa kể đến, việc pha trộn này còn gây nguy cơ cao về cháy nổ, độc hại cho người thực hiện.

Các bộ tiết kiệm xăng

Ngoài các chất phụ gia tiết kiệm xăng thì các cơ quan, bộ máy tiết kiệm xăng cũng được rao bán tràn lan. Giá cũng đa dạng và phong phú, từ vài chục đồng đến hàng trăm đồng. Bộ dụng cụ này sẽ được liên kết trực tiếp với bình xăng con và được quảng bá sẽ tiết kiệm tới 30% xăng. 

Tuy nhiên, những bộ dụng cụ này đều không có quy chuẩn chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng, chưa được cơ quan nào đăng kiểm. Do đó, chất lượng cũng chưa chắc đảm bảo, người dùng cần thận trọng kẻo lâm vào cảnh tiền mất tật mang.

Một số lưu ý trước khi mua xe giúp tiết kiệm xăng

Ngoài những nội dung ở trên, nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình một chiếc xe vừa đẹp. Vừa tiết kiệm xăng thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây trước khi quyết định mua xe mới nhé.

  • Xe số thường sẽ tiết kiệm xăng nhiều hơn so với xe ga.
  • Chọn những dòng xe có trang bị kim phun xăng điện tử, sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất.
  • Xe phân khối nhỏ sẽ tiêu tốn ít nhiên liệu hơn xe phân khối lớn.
  • Xe được chế tạo, sản xuất từ những công nghệ hiện đại sẽ tiết kiệm xăng hiệu quả hơn so với xe công nghệ cũ. Vì đây là một trong những tiêu chí hàng đầu mà nhà sản xuất quan tâm để thu hút khách hàng.
  • Khi mua xe cũ cần lưu ý xe đời nào, công nghệ cũ hay mới. Vì thông thường xe cũ sẽ tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn xe mới mua.

Trên đây là tất cả những thông tin mà khangthinh.vn đã chia sẻ đến bạn đọc. Về tất cả những vấn đề nên và không nên làm, để giúp tiết kiệm xăng cho xe máy hiệu quả nhất. Hy vọng, bạn sẽ trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất, giúp tiết kiệm chi phí xăng xe mỗi ngày.