Khangthinh.vn

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Giảm xóc xe máy chảy dầu do những nguyên nhân nào gây ra?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng phuộc nhún xe máy sẽ có hiện tượng bị chảy dầu

 

Giảm xóc xe máy chảy dầu do đâu” là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi giảm xóc hay phuộc nhún là một trong những bộ phận quan trọng của xe máy. Trong bài viết này, Khang Thịnh sẽ giúp các bạn giải đáp nguyên nhân giảm xóc xe máy chảy dầu. Đồng thời, tìm hiểu cách khắc phục và xử lý tình trạng này.

Giảm xóc xe máy là gì? Dấu hiệu nhận biết xe máy bị chảy dầu

Trước khi giải đáp thắc mắc “ Giảm xóc xe máy chảy dầu do đâu?” thì Khang Thịnh sẽ giúp bạn hiểu giảm xóc xe máy là gì nhé.

Giảm xóc xe máy là gì?

Giảm xóc xe máy người ta còn gọi với tên khác là phuộc nhún của xe máy. Nó giúp cho xe trở nên êm ái và mượt mà hơn trong lúc di chuyển. Đồng thời giảm xóc xe còn giúp hạn chế sự hư hỏng cho các bộ phận khác của xe máy. Khi chạy ở những đoạn đường không bằng phẳng.

giảm xóc xe máy chảy dầu

Dấu hiệu nhận biết giảm xóc xe máy của bạn bị chảy dầu

Khi bạn thấy cuối thân của giảm xóc xe máy có xuất hiện dầu rỉ ra và bám vào phuộc. Bên cạnh đó, khi di chuyển, bạn nghe xe phát ra các tiếng kêu lạ. Hoặc độ giảm xóc không còn êm ái và làm rung giật xe, tê tay. Thì khi đấy là bộ phận giảm xóc xe máy của bạn đang gặp vấn đề và cần khắc phục ngay.

Nguyên nhân giảm xóc xe máy bị chảy dầu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng phuộc nhún xe máy sẽ có hiện tượng bị chảy dầu. Sau đây, Khang Thịnh xin liệt kê một số nguyên nhân phổ biến nhất.

Phớt cao su xe máy bị mài mòn

Phớt cao su thường được đặt ở vị trí trên vỏ phuộc. Nó được thiết kế có kích thước vừa vặn với ti phuộc nhằm mục đích ngăn chặn các bụi bẩn bên ngoài rơi vào vỏ phuộc. 

Chính vì vậy, khi phớt cao su bị mài mòn, thì nó sẽ không còn vừa vặn với ti phuộc. Dẫn đến việc các tác nhân từ bên ngoài môi trường. Rơi vào bên trong lẫn vào với dầu máy và ti phuộc. 

Điều này làm cho ti phuộc hoạt động sẽ kéo theo bụi bẩn và tạo ra các vết trầy xước. Cho phớt cao su, dẫn đến hiện tượng giảm xóc xe máy bị chảy dầu ra bên ngoài.

Xe máy thường xuyên chở quá tải trọng 

Một nguyên nhân cũng vô cùng phổ biến nữa, đó là xe máy bạn thường xuyên. Chở những vật nặng vượt quá tải trọng xe máy cho phép. Việc xe bạn thường xuyên chở nặng và di chuyển vào các đoạn đường gập ghềnh. Không bằng phẳng làm cho phuộc nhún hoạt động quá công suất và chịu tác động lực quá mạnh. Từ đó dẫn đến tình trạng dầu của bộ giảm xóc tràn ra bên ngoài.

2 ti phuộc có khoảng cách không phù hợp

- Nguyên nhân này cũng khá là phổ biến, việc bạn thay phuộc nhún tại các cơ sở không đảm bảo uy tín và chất lượng. Sẽ dẫn đến việc họ đặt 2 ti phuộc bạn ở khoảng cách không đúng.

- Khi họ đặt 2 ti phuộc quá xa nhau, dẫn đến việc tạo ra các khe hở. Đó là nguyên nhân dẫn đến dầu bộ phận giảm xóc xe dễ dàng chảy ra bên ngoài.

- Ngoài các nguyên nhân trên, vẫn còn rất nhiều nguyên nhân dẫn đến giảm xóc xe máy bị chảy dầu. Có thể kể đến như việc chất lượng phuộc nhún không đảm bảo chất lượng. 

- Hay sử dụng các loại dầu kém chất lượng, có nguồn gốc không rõ ràng. Dẫn đến quá trình vận hành của xe bị trầy xước, các bộ phận khác mau hư hỏng. 

- Từ đó kéo theo việc giảm xóc xe máy hư hỏng và bị chảy dầu ra bên ngoài.

Biện pháp giúp khắc phục tình trạng giảm xóc xe máy bị chảy dầu

Kiểm tra định kì phớt cao su xe máy

Nếu cảm thấy xe máy có dấu hiệu như dầu rỉ ra bám ướt phuộc xe. Hay xe phát ra tiếng kêu khác lạ khi di chuyển qua những đoạn đường không bằng phẳng. Điều này đồng nghĩa với việc bộ phận giảm xóc xe máy của  bạn đang gặp vấn đề. Bạn cần đến ngay các cơ sở sửa chữa xe máy uy tín. Để kiểm tra phớt cao su và các bộ phận khác có liên quan. 

Lựa chọn cơ sở thay phuộc xe máy uy tín

Phuộc xe chất lượng cũng là một trong những yếu tố. Làm cho giảm xóc xe máy ít gặp tình trạng chảy dầu. Vì vậy, bạn cần chú ý việc lựa  chọn những nơi uy tín để thay thế phuộc xe. Đồng thời, việc sử dụng dầu nhớt tốt, chất lượng. Cũng giúp tránh tình trạng xước ti phuộc, dẫn đến dầu bị rò rỉ gây hư hỏng cho xe.

Hạn chế chở quá tải trọng

Nên tránh việc chở quá tải vì khi xe chở quá tải trọng cho phép. Bộ phận phuộc xe sẽ bị va đập mạnh và hoạt động không ngừng. Dẫn đến phuộc xe mau hư và dầu bên trong bị tràn ra bên ngoài. Bạn nên hạn chế tình trạng xe máy bị ngã khiến dầu từ xe chảy ra bên ngoài.

Thay giảm xóc xe máy ở đâu thì uy tín và chất lượng?

Hiện nay, Khang Thịnh là một trong các đơn vị chuyên cung cấp giảm xóc xe máy nói riêng. Và các linh kiện, phụ tùng xe máy nói chung, uy tín và chất lượng nhất trên thị trường Hà Nội.

Giảm xóc xe máy bên Khang Thịnh đã được chứng nhận. Đảm bảo chất lượng và phù hợp với các tiêu chuẩn hiện hành. Tất cả các phụ tùng đều là hàng chính hãng, có tem mác rõ ràng.



Vậy là Khang Thịnh đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Giảm xóc xe máy chảy dầu do đâu?”. Hy vọng thông qua bài viết này, sẽ giúp bạn nhận biết được dấu hiệu của giảm xóc xe máy. Bị chảy dầu và các biện pháp khắc phục kịp thời. Để giảm thiểu tối đa việc hư hỏng do phuộc nhún gây ra.